DỊCH VỤ

Điều trị tuỷ răng

Điều trị tủy là gì và nguyên nhân là gì

Điều trị tủy thường được chỉ định khi răng của bạn bị đau dữ dội thường đi kèm với những đêm mất ngủ. Đây là điển hình của tình trạng viêm cấp tính của các đầu dây thần kinh tủy răng và tình trạng viêm thường tiến triển và không thể đảo ngược. Điều trị tủy răng khi được chỉ định chính xác có thể là một thủ thuật giữ lại răng, giúp răng của bạn duy trì chức năng trong nhiều năm hơn thay vì nhổ răng. Sự hiện diện của mỗi và mọi chiếc răng đều quan trọng vì nó tạo thành bộ răng hoạt động hoàn chỉnh trong miệng để duy trì chức năng bảo vệ lẫn nhau của răng bạn và duy trì vị trí của các răng bên cạnh.

Nguyên nhân hàng đầu cần điều trị tủy ở Singapore là do sâu răng. Mặc dù sâu răng và lỗ sâu răng có thể được kiểm soát bằng cách trám răng, nhưng những lỗ sâu răng có tính xâm lấn cao và rộng hơn chứa nhiều vi khuẩn hơn sẽ gây ra tình trạng viêm cấp tính cho tủy răng. Một chiếc răng không được điều trị bị sâu răng và sâu răng cuối cùng sẽ dẫn đến nhu cầu điều trị tủy. Điều quan trọng là trong quá trình kiểm tra nha khoa định kỳ để cạo vôi và đánh bóng, nha sĩ của bạn sẽ tư vấn cho bạn về bất kỳ miếng trám cũ, bị lỗi và rò rỉ nào cần được thay thế. Do đó, việc thay thế miếng trám cũ kịp thời có thể giảm thiểu nhu cầu điều trị tủy. Nha sĩ của bạn sẽ có thể tư vấn cho bạn về loại trám tốt nhất cần thiết cho công việc.

Điều trị tủy răng được thực hiện như thế nào và chi phí là bao nhiêu

Một cơn đau răng nghiêm trọng liên quan đến dây thần kinh của răng (tủy răng) được kiểm soát tốt nhất bằng cách điều trị tủy răng. Tuy nhiên, nếu mức độ sâu răng khiến răng không còn hy vọng hoặc răng bị nứt nghiêm trọng, nhổ răng có thể là lựa chọn duy nhất. Tại Phòng khám Nha khoa Viễn đông, việc điều trị tủy hoàn tất trong vòng một giờ. Trong những trường hợp phức tạp, có thể cần đến một phiên điều trị riêng biệt để hoàn thành việc điều trị tủy. Trong quá trình điều trị tủy răng, nha sĩ sẽ xác định vị trí tủy và ống tủy của răng để bắt đầu khử trùng dây thần kinh bị viêm và nhiễm trùng. Các nha sĩ của chúng tôi tại Phòng khám Nha khoa Viễn đông sẽ gây tê răng một cách hiệu quả và nhẹ nhàng trước khi bắt đầu để đảm bảo một buổi điều trị tủy không đau. Nói chung, điều trị tủy răng ở răng phía trước ít tốn kém hơn so với răng ở phía sau. Điều này là do mức độ phức tạp của ống tủy ở các răng sau tăng lên. Một ca điều trị tủy hoàn chỉnh sẽ yêu cầu thêm chốt hoặc cùi giả để tái tạo gia cố cho những răng đã mất mô mỏng manh và dễ gãy. Cuối cùng, sau một quá trình điều trị tủy ổn định, chiếc răng được sửa soạn để phục hình bọc mão nhằm bảo vệ chiếc răng đã lấy tủy và phục hồi lại chức năng nhai và thẩm mỹ . Mão răng là điều trị phục hình sẽ được thanh toán riêng với điều trị tủy. Răng đã điều trị tủy mà không có mão răng có nguy cơ bị gãy và bị tái nhiễm khuẩn .

Các nguyên nhân khác dẫn đến điều trị tủy bao gồm:

*  Răng bị nứt hay hội chứng nứt răng

* Răng bị chấn thương như va đập

* Áp xe răng

* Trám cũ bị lỗi và hở

* Sâu răng thứ phát

* Nội tiêu chân răng

Phẫu thuật Điều trị Tủy chân răng

Một tỷ lệ nhỏ điều trị tủy bị thất bại và tái nhiễm trùng ở một số giai đoạn. Trong những trường hợp như vậy, tùy thuộc vào kết quả khám và chụp X-quang, răng của bạn có thể cần một đợt điều trị tủy khác hoặc thậm chí là phẫu thuật cắt bỏ ống tủy. Trao đổi  với chúng tôi hôm nay về các vấn đề răng của bạn.

Nha khoa Viễn Đông cung cấp dịch vụ điều trị nhanh chóng và hiệu quả đồng thời đảm bảo rằng bạn có được trải nghiệm chăm sóc nha khoa tốt nhất hiện có. Hãy inbox cho chúng tôi qua Facebook hoặc liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp (+84)925 249 249 để đặt lịch hẹn ngay hôm nay với chúng tôi!

NHA KHOA VIỄN ĐÔNG | FAR EAST DENTAL

Địa chỉ: 249 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Q.1, TP.HCM, Việt Nam

Giờ mở cửa: 9h-19h, Thứ 2-Thứ 7

Điện thoại: (+84 28) 22 44 8888 / (+84)925 249 249 (Whatsapp)